Điện thoại liên hệ:

(04) 32.216.952

Địa chỉ phòng khám :

96 Ô Chợ Dừa - Đống Đa - HN

  • Bị rong kinh sau khi phá thai bằng thuốc

    Cháu chào bác sĩ! Bác sĩ cho cháu hỏi: Sao cháu lại bị rong kinh sau khi phá thai bằng thuốc ? Giờ cháu phải làm thế nào ạ. Cháu đã có thai ngoài ý muốn với bạn trai, thai của cháu được 6 tuần và cháu đã dùng thuốc để phá. Sau khi dùng thuốc 2 ngày thì cháu bị ra máu, tuy nhiên cháu đã bị ra máu nửa tháng rồi mà chưa có dấu hiệu sạch hẳn. Hiện tại cháu đang rất là lo lắng. Mong các bác sĩ tư vấn giúp cháu. Cảm ơn các bác sĩ! (Phương Anh – Hải Phòng)
    Trả lời:
    Phương Anh thân mến! Cảm ơn bạn đã gửi thắc mắc và tin tưởng phòng khám An Khang. Lo lắng của bạn sẽ được các chuyên gia tư vấn như sau:

    Tại sao lại bị rong kinh sau khi phá thai bằng thuốc

    Tại sao lại bị rong kinh sau khi phá thai bằng thuốc
    Tại sao lại bị rong kinh sau khi phá thai bằng thuốc

    Sử dụng thuốc để phá thai là phương pháp tương đối an toàn khi tuổi thai còn nhỏ. Phương pháp này tránh được những tổn thương vì không phải can thiệp phẫu thuật nên đang được nhiều chị em lựa chọn.
    Phương pháp này làm cho phôi thai ngừng phát triển, tử cung co bóp và tự động đẩy thai ra bên ngoài.
    Tuy nhiên, thuốc phá thai có tác dụng phụ là bị tiêu chảy, đau bụng, đau lưng và đặc biệt là làm chảy máu âm đạo kéo dài, kinh nguyệt màu đen sẫm. Tại vì:
    – Thuốc phá thai làm cho thai nhi ngừng phát triển chứ không có tác dụng làm sẩy thai. Do đó, khi thai nhi không còn sự sống nhưng vẫn còn bị mắc kẹt ở trong tử cung nên sẽ làm bạn bị chảy máu đạo kéo dài. Nếu như để tình trạng này kéo dài thì khả năng cao bạn sẽ bị nhiễm trùng tử cung, có thể phải cắt bỏ tử cung, làm ảnh hưởng trực tiếp tới khả năng sinh sản, tính mạng của chị em.
    – Hoặc là thai nhi sau khi ngừng phát triển đã được đẩy ra ngoài, tuy nhiên trong tử cung vẫn còn sót mô nhau thai. Đây là 1 trong những biến chứng vô cùng nguy hiểm của việc phá thai bằng thuốc. Có thể các bác sĩ sẽ phải tiến hành mổ để nạo sạch nhau thai còn sót trong tử cung. Làm cho tử cung mỏng đi rất nhiều, ảnh hưởng nghiêm trọng tới những lần sinh sản sau.

    Phải làm sao khi bị rong kinh do phá thai bằng thuốc?

    Đi khám phụ khoa ngay nếu bị rong kinh sau khi phá thai bằng thuốc
    Đi khám phụ khoa ngay nếu bị rong kinh sau khi phá thai bằng thuốc

    Rong kinh sau khi phá thai bằng thuốc có nguy hiểm không? Câu trả lời cho câu hỏi này: chắc chắn là có. Thực hiện bất kỳ phương pháp phá thai nào cũng sẽ gây nguy hiểm cho chị em dù là ít hay nhiều. Nếu như bạn đang gặp phải tình trạng rong kinh kéo dài mà lượng máu kinh ra quá nhiều sau khi dùng thuốc phá thai thì bạn phải quan tâm xem mình có bị mắc bệnh phụ khoa hay đang gặp những biến chứng gì nguy hiểm tới tính mạng không. Có rất nhiều chị em phá thai bằng thuốc đã bị mất máu rất nhiều và bị mắc phải rất nhiều những biến chứng nguy hiểm.
    – Quá lo lắng, căng thẳng cũng sẽ làm cho tình trạng bệnh ngày càng trầm trọng hơn. Do đó, bạn cố gắng tạo 1 tinh thần thật thoải mái xem bệnh có tiến triển gì tốt hơn không.
    – Không được tự ý áp dụng bất kỳ bài thuốc, đơn thuốc nào để khắc phục tình trạng này khi chưa có chỉ định của bác sĩ. Điều bạn cần làm ngay lúc này là đi khám phụ khoa ngay để có giải pháp điều trị sớm nhất.
    – Nếu như bạn tự ý mua thuốc phá thai tại nhà thì bạn cần phải tới ngay các cơ sở phụ khoa uy tín để các bác sĩ theo dõi.
    – Để đề phòng nguy cơ viêm nhiễm phụ khoa thì bạn không nên quan hệ tình dục trong thời gian này.
    – Ăn uống đủ chất, nghỉ ngơi điều độ, thực hiện lối sống khoa học để nâng cao sức đề kháng.
    Phương Anh thân mến! Hiện tượng rong kinh sau khi phá thai bằng thuốc đang cảnh báo nguy hiểm về sức khỏe của bạn. Bạn cần phải đi khám ngay để bảo vệ tính mạng cũng như sức khỏe sinh sản của mình. Nếu còn thắc mắc gì thì bạn có thể liên hệ theo số: 0432.216.952 để được tư vấn thêm.